: 0903 879 799
"Bếp yêu thương của bạn"

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hỗ trợ Bán hàng 1
0989 717 129
Hỗ trợ Bán hàng 2
0919 991 819
Hỗ trợ Bán hàng 3
0903 879 799

Hãy yêu đời mà sống!

Thứ tư, 29/04/2015, 13:13 GMT+7

Sự buồn bã chẳng mang lại gì ngoài việc tổn hại sức khỏe. Bạn hoàn toàn có quyền hưởng thụ một cuộc sống tươi vui, đầy màu sắc bằng nhiều cách: yêu bản thân, luôn nhìn nhận những mặt tích cực của cuộc sống, nuôi dưỡng sở thích riêng, giữ tâm hồn thanh thản…

1. Làm đẹp

Khi cảm giác mình đẹp, bạn sẽ thấy tự tin, vui vẻ và làm việc tốt hơn. Làm đẹp đơn giản là bạn phối bộ quần áo phù hợp theo phong cách, trang điểm nhẹ khi ra ngoài... Nhưng hãy nhớ đừng diện quá trớn, mua sắm những thứ đắt tiền khiến bạn thêm khó khăn về tài chính.

2. Đi du lịch, nghỉ ngơi

Những lúc cảm thấy quá tải, bạn đừng ngần ngại gạt bỏ những áp lực sang một bên để thư giãn và nghỉ ngơi. Không phải lúc nào sự cố gắng cũng đền đáp cho bạn kết quả xứng đáng, nhất là khi bạn làm việc trong tình trạng kiệt sức, không tỉnh táo có thể khiến kết quả lệch đi so với những mong muốn của bạn. Những lúc cần giải tỏa, bạn có thể chọn những nơi yên tĩnh và không khí trong lành để tìm lại cảm giác thư thái, đồng thời giúp cơ thể bạn thêm sức sống, vượt ra khỏi tình trạng uể oải cả về mặt thể chất lẫn tinh thần.

3. Nuôi dưỡng sở thích riêng

Trồng một chậu hoa cảnh, tập đan lát, học nấu ăn… tưởng như là thú vui phù phiếm trong cuộc sống bận rộn nhưng lại có thể giúp bạn cân bằng tinh thần… Chỉ cần nghĩ đến cảnh về nhà ngắm hoa, tự tay làm ra những chiếc túi xinh xắn hoặc thử nghiệm món ăn mới…sẽ giúp bạn dễ dàng dẹp bỏ cơn buồn phiền.

4. Gặp gỡ bạn bè

Thoát khỏi công việc, con cái, ngồi trò chuyện với một vài người bạn trong không gian yên tĩnh cũng là cách tận hưởng cuộc sống. Việc thường xuyên kết bạn, gặp gỡ, chia sẻ với bạn bè sẽ giúp bạn tìm thấy nhiều niềm vui trong cuộc sống.

5. Tham gia các hoạt động tình nguyện

Hãy dành thời gian tham gia các hoạt động tình nguyện, bạn sẽ thấy trân trọng những gì bản thân đang có và cảm nhận cuộc sống có ý nghĩa hơn.

6. Luôn nhìn vào các điểm tốt

Một trong những sai lầm khiến bạn luôn rơi vào tình trạng mệt mỏi, kiệt sức, chán nản là vì bạn thường tập trung vào những mặt tiêu cực của vấn đề mà quên đi những mặt tích cực. Khi gặp phải những công việc không thuận lợi, thay vì xem đó là cơ hội để khám phá sức mạnh bản thân, đa phần sẽ lập tức cho rằng “hôm nay thật xui xẻo”. Tất cả những ai muốn trở thành người hạnh phúc cần học cách sống lạc quan, suy nghĩ theo hướng tích cực hơn mỗi khi gặp phải nghịch cảnh. Lạc quan từ những điều nhỏ nhặt sẽ giúp bạn thanh thản, an nhiên hơn khi gặp những điều lớn không như ý.



Nguồn tin: TBKTSG


 Gửi cho bạn bè  In bài viết  Lưu tin Quay lại